Chuyện tào lao bí đao :3

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015
Vừa rồi trường tổ chức cuộc thi kể chuyện cho các em học sinh. Có cơ hội nhìn thấy vài cô giáo nhiệt tình bày vẻ học trò từng mẫu truyện, cách nhắn nhá, thể hiện truyền cảm, rồi lại nghe vài đứa học trò đọc lại những câu chuyện cổ tích ý nghĩa, những bài học cuộc sống đáng nhớ, bản thân lại tự hỏi nếu năm sau mình cũng được giao cho một lớp thì thế nào nhỉ. Trường hợp dễ xảy ra nhất là cho học trò dự thi với câu chuyện cổ tích theo phong cách epic. Sau đây là một trích đoạn 
pacman emoticon
"Trời nổi phong ba, từng cơn gió to rít lên những tiếng ai oán như một con cuồng long vùng vẫy giữa đất trời. Đứng trên bờ, Sơn Tinh đưa mắt nhìn ra xa, trước mắt chàng là cả một vùng biển dâng trào nộ khí kinh thiên với đầy những binh tướng đứng trên những con đại kình hung dữ. Khí thế của bọn chúng đủ sức để làm cho bất cứ ai cũng phải khóc thét lên vì sợ hãi. Trận chiến này nổ ra ra chỉ là lưỡng bại cầu thương cho cả quân dân Văn Lang và cư dân lục địa Atlantis . Trong phút chốc, Sơn Tinh liền nghĩ ra một cách, chàng hét lớn:

- Này Thủy Tinh, đừng vì ân oán cá nhân của hai ta mà làm trăm họ phải lầm than. Chi bằng ta và ngươi đơn đả độc đấu , sử dụng tuyệt học của nhau mà phân định thắng thua. Ta hay ngươi bỏ mạng coi như thù hằn này tiêu tan cũng là góp phúc cho trăm họ hai bên.
Giữa ba quân thủy binh, bỗng im bặt, một tiếng cười vang lên kèm giọng nói ai oán:
- Hỏi thế gian tình ái là chi, mà đôi lứa thề nguyền sống chết... 
Âm thanh vừa dứt, một thân hình nhô lên từ mặt nước chỉ trong giây phút đã tiến đến gần Sơn Tinh, càng tới gần kình lực quanh hăn càng mạnh mẽ vô song, xuất ra một chiêu chí cương chí hàn, thâm hiểm vô cùng. Nhưng Sơn Tinh không phải dạng vừa đâu, chàng nhảy lên cao mà né chiêu sau đó dùng hết sức bình sinh giáng xuống một quyền trúng ngay đích. Chiêu thức là món võ công đã thất truyền từ lâu, người bị trúng không chảy máu bề mặt mà gây ra nội thương, thổ huyết đau đớn vô cùng. Ấy vậy mà người trước mặt Sơn Tinh lại chẳng hề đau đớn một tí nào lại còn nở một nụ cười ai oán. Quá ngạc nhiên, Sơn Tinh liền hỏi:
- Thủy Tinh làm sao ngươi có thể hóa giải công phu của ta?
- Quyền của ngươi quả lợi hại nhưng vết thương thể xác chả là gì so với vết thương tâm hồn mà ta đang chiu.
Dứt lời hắn hét lớn lên mấy chữ "Ám nhiêu tiêu hồn chưởng" rồi xuất chiêu thức vừa nhanh lại mạnh. Đây chính là tuyệt kỹ lợi hại chỉ dùng được khi đang ở trong tâm trạng u sầu cực độ. Chưởng lực phát ra tàn phá mọi thứ trước mặt, toàn bộ thân người Sơn Tinh ứa máu, co lại vì đau đớn, quần áo tả tơi tới đau lòng. Dứt chiêu phần thắng chắc chắn đã thuộc về Thủy Tinh, hắn ôn tồn nói:
- Hãy từ bỏ đi, ta sẽ cho ngươi con đường sống!
Sơn Tinh dù dính trọng thương, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc nhưng vẫn khẳng khái đáp rằng:
- Không bao giờ ta từ bỏ Mị Nương. Đừng nói nhiều, Đại trượng phu coi cái chết nhẹ tựa lông hồng, hôm nay ta chết dưới tay ngươi cũng là điều hãnh diện ra tay đi...
Chàng nhắm mắt lại chờ đợi cái chết đến, chỉ mong nó thật nhanh và êm ái. Nhưng một hồi chả có gì xảy ra, khi mở mắt ra thì thấy đối thủ đã phi thân ra biển từ bao giờ. Trong người chàng muôn vàng câu hỏi vì sao hắn lại tha cho mình, điều này có lẻ cả đời Sơn Tinh cũng chưa biết được. Và hôm đó trên đường về, Thủy Tinh đã rớt nước mắt rất nhiều, vì cả đời này hắn cũng không thể có được trái tim của Sơn Tinh...Vấn thế gian tình ái là chi"


0 nhận xét:

Đăng nhận xét